Cách sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh có nên sử dụng điều hòa nhiệt độ để chống nóng, và sử dụng máy lạnh cho trẻ nhỏ có được hay không ,,v,,v đó là những câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất trong những ngày nắng nóng vừa qua. Hãy cùng kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ tìm hiểu và chia sẽ bí quyết cách sử dụng điều hòa cho trẻ sơ sinh đúng cách đến với mọi người nhá các mẹ.
- Trong đợt nắng nóng kỉ lục ở nước ta  hiện nay, điều hòa chính là cách "giải nhiệt" tốt nhất. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng, nó có thể sẽ gây hại cho sức khỏe của bé yêu của mình.
Bé rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như: viêm họng cấp, viêm mũi dị ứng, hen suyễn, viêm xoang... Những cách sau sẽ khiến trẻ hạn chế mắc bệnh khi ở trong phòng điều hòa lâu, vì vậy để chống những tình trạng đó các mẹ phải sử dụng điều hòa đúng cách.

1. Tránh sự thay đổi đột ngột từ máy điều hòa

Khi bé đang ở ngoài nắng về, mồ hôi ra nhiều, tuyệt đối không cho bé vào phòng có nhiệt độ quá lạnh ngay. Cha mẹ nên lau khô mồ hôi cho bé, để bé ngồi 1 lúc sau đó mới cho bé vào phòng có điều hòa.

Khi muốn ra ngoài, cha mẹ nên tắt điều hòa, mở cửa phòng 1 lúc cho bé dần thích nghi với nhiệt độ bên ngoài. Sau đó mới cho bé ra khỏi phòng.

Trong những ngày thời tiết nắng nóng như hiện nay, nên hạn chế cho bé ra vào phòng có điều hòa liên tục để tránh hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột.

2. Nhiệt độ điều hòa cho trẻ bao nhiêu là hợp lý?
Không phải bà mẹ nào cũng dùng điều hòa đúng cách

Tùy vào tình hình thời tiết, công suất điều hòa, diện tích phòng mà điều chỉnh nhiệt độ điều hòa cho thích hợp. Mức chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và nhiệt độ ngoài trời càng ít càng tốt. Không nên để quá lạnh bởi như thế vừa tốn điện mà lại không tốt cho sức khỏe. Còn nếu để nhiệt độ cao quá thì tác dụng làm lạnh lại không hiệu quả.

Nhà có trẻ nhỏ, thông thường nhiệt độ thích hợp nhất là 28-30 độ.

3. Không nên ở phòng điều hòa quá lâu

Ngoài giấc ngủ ban đêm bật điều hòa liên tục, thời gian còn lại trong ngày, không nên để bé ở phòng máy lạnh khoảng hơn 4 giờ liên tục.

4. Vệ sinh điều hòa và vệ sinh phòng


Phải thường xuyên vệ sinh phòng sạch sẽ và định kỳ lau chùi máy điều hòa để tránh các loại nấm mốc, mầm bệnh lưu trú trong máy. Nếu không đây chính là nguồn phát sinh bệnh cho trẻ.

Khi không bật điều hòa nữa thì phải mở hết cửa sổ, cửa phòng để cho không khí lưu thông.

5. Chăm sóc bé

Ở trong phòng điều hòa lâu, không khí bị khô và bé dễ bị mất nước. Do đó hãy cho bé uống thật nhiều nước hay những đồ mát như: nước cam, nước chanh, bột sắn dây...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Đề phòng mắc bệnh mùa nắng ở trẻ em
- Kinh nghiệm phòng bệnh lúc giao mùa

Nên đắp chăn mỏng lên bụng để cho bé khỏi đau bụng vì lạnh.

Thường xuyên vệ sinh mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý để bé đỡ bị khô mũi và tăng cường sức đề kháng.

Nếu bé đã lớn thì mẹ có thể cho bé súc miệng nước muối pha loãng trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy để tăng cường khả năng miễn dịch cho bé. Edit

DÀNH RIÊNG CHO BẠN:

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét