5 tư thế tập luyện giúp bà bầu dễ sinh

Các cụ vẫn nói “đau như đau đẻ”, quả đúng vậy, càng gần tới ngày sinh nở các bà bầu càng lo lắng cho việc “vượt cạn” của mình sắp tới, không biết sẽ như thế nào? mỗi lần đau bụng tưởng chừng như sắp đẻ tới nơi nhưng cuối cùng vẫn chưa đẻ. Vậy phải làm sao để cuộc chuyển dạ diễn ra nhanh chóng, giảm đau khi sinh nở?dưới đây là 5 tư thế tập luyện giúp bà bầu dễ sinh.

5 tư thế tập luyện giúp bà bầu dễ sinh:

Quỳ gối: 
Chống 2 chân xuống đất theo tư thế quỳ, đặt 2 tay duỗi thẳng trước mặt, mở rộng tay bằng vai, đầu ngón tay hướng về phía trước. Giữ thẳng lưng, mắt hướng xuống dưới. Đừng e ngại tư thế này khi chuyển dạ. Kiểu này giúp mẹ bầu đỡ đau lưng và giúp bé xoay về vị trí thuận lợi. Đây là vị trí giúp thai nhi nhận được nhiều oxy nhất. Mẹ bầu có thể thử động tác này ở trên giường hoặc trên sàn nhà có trải thảm.

Ngồi xổm: 



Ngồi xổm dựa lưng vào ghế hoặc vào tường. Mẹ bầu có thể cùng ông xã thực hiện động tác này. Tư thế ngồi xổm giúp mẹ khoẻ cơ hoành, mạnh khớp gối, cơ đùi, cơ bụng trên, dưới. Tập cho xương chậu quen dần với việc mở khung xương chậu trong lúc sinh từ đó sẽ rút ngắn thời gian sinh nở của mẹ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Những dấu hiệu sắp sinh ở bà bầu


Rung nhẹ: 


Chuyển động nhẹ nhàng phần mông khi ngồi trên bóng hay trên một chiếc đệm cao su đàn hồi. Động tác này giúp toàn bộ các cơ xương chậu được thả lỏng tạo điều kiện cho bé tụt xuống dễ hơn.

Giơ 1 chân vuông góc:

Đặt một chân lên ghế, người hơi nghiêng về phía trước. Động tác này sẽ củng cố sức khỏe vùng cơ đùi, chân và giúp đẩy lùi cảm giác mỏi khi rặn đẻ.

Lắc lư:
Vòng tay qua cổ hoặc eo của chồng rồi lắc lư nhẹ nhàng. Những cử động đều đặn giúp mẹ bầu giảm cơn đau. Nếu đau quá mẹ bầu nên nhờ chồng mát xa phần lưng. Mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Một điều quan trọng cần chú ý nữa đó là tâm trạng tinh thần của các bà bầu, hãy giữ một tinh thần thoải mái, vui vẻ, tập luyện các tư thế này mỗi ngày, điều này sẽ giúp cho việc chuyển dạ trở nên nhẹ nhàng hơn, dễ sinh nở hơn. Chúc bà bầu luôn vui vẻ.
Edit

DÀNH RIÊNG CHO BẠN:

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét