Những lợi ích khi Bố trò chuyện với thai nhi

Khi còn là một bào thai, bé “dị ứng” với các âm thanh cao, sắc vì nó thường làm tăng nguy cơ động thai, trong khi đó bé lại rất có cảm tình với các âm thanh trầm ấm, ngữ điệu thong thả. Giọng nói của bố rất phù hợp với ý thích này của bé. Các ông bố nên “tranh thủ” điều này để xây dựng mối quan hệ thân thiết, gắn bó với con ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Nhiều người nghĩ rằng, chỉ có mẹ bầu mới làm tốt nhiệm vụ thai giáo với em bé trong bụng mà thôi. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu các bố thường xuyên trò chuyện với thai nhi sẽ giúp em bé khỏe mạnh và có nhiều lợi ích khác. Hãy cùng suckhoemecon.net điểm qua những lợi ích khi bố trò chuyện cùng bé nhé!
 
Bố trò chuyện cùng bé iu khi còn trong bụng mẹ

Tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa bố và bé
– Hàng ngày được nghe bố nói chuyện với mình, thông qua thính giác và xúc giác, bé sẽ cảm nhận được trên thế giới này không phải chỉ có mỗi mình mẹ và mình mà còn có cả bố. Cảm nhận này rất có lợi cho sự phát triển tâm lí, tình cảm của bé.

– Một lợi ích nữa đến từ việc trò chuyện hàng ngày giữa bố và em bé là mẹ cũng rất vui vẻ, tâm lí thoải mái, cảm thấy yêu chồng, yêu con nhiều hơn nữa.

Rất có lợi cho sự phát triển tâm lý và tình cảm của bé sau này


Nếu bé thường xuyên được trò chuyện và giao tiếp với bố mỗi ngày, thông qua thính giác và xúc giác bé có thể cảm nhận được thế giới của bé không chỉ có mẹ mà còn có cả bố. Theo các chuyên gia tâm lý thì điều này sẽ có lợi cho sự hình thành và phát triển tâm lý và tình cảm của bé ngay khi còn trong bụng mẹ. Đây cũng là cách để bố tạo mối liên kết đặc biệt với bé.

Tốt cho sự hình thành nhân cách và lối sông lành mạnh cho bé

Bố thường xuyên dành thời gian trò chuyện và giao tiếp với bé. Điều này sẽ khiến mẹ vô cùng thoải mái và hạnh phúc vì được chồng quan tâm. Từ đó càng thêm yêu thương, chiều chuộng bố và em bé trong bụng hơn. Như vậy, sự kết nối đặc biết giữa bố và thai nhi đã tạo cho không khí gia đình luôn ngập tràn yêu thương và tiếng cười, giúp em bé cảm nhận được không khí gia đình hạnh phúc. Đây là nền tảng quan trọng cho việc hình thành nhân cách và lối sống lạnh mạnh cho bé sau này.

Trẻ sẽ có tư duy và tố chất tốt


Bố hãy bắt đầu câu chuyện bằng những lời yêu thương như: “Con yêu ơi, bàn tay của con đâu nhỉ? Giơ lên cho bố nắm một cái nào!” hay: “Con yêu, chân con đang ở đâu đấy? Đạp nhẹ chỉ chỗ cho bố nhé”, “Hôm nay mẹ ăn cá chép, con có thấy ngon không?”..

Nếu bố thường xuyên dành thời gian để trò chuyện và chơi đùa với em bé trong bụng mẹ, khi chào đời em bé sẽ gần gũi và thân thiết cũng như yêu bố hơn. Bên cạnh đó, điều này rất tốt cho việc hình thành tư duy và phát triển trí tuệ của bé sau này. Những em bé được bố quan tâm ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ khi chào đời chúng sẽ có tư duy và tư chất tốt hơn những đứa trẻ cùng tuổi khác.
Edit

DÀNH RIÊNG CHO BẠN:

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét