3 tháng đầu thai kỳ bà bầu nên ăn gì ?


Dinh dưỡng cho bà mẹ và thai nhi là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ nên Tuyển tập hay gợi ý bà bầu nên ăn gì trong thời kỳ mang thai.

Dinh dưỡng của mẹ quyết định đến sự phát triển của thai nhi. Muốn cho thai nhi được khỏe mạnh và an toàn thì bà mẹ phải được bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là axit folic – nó quyết định đến sự phát triển ống thần kinh của trẻ.

Các chất dinh dưỡng cần thiết 3 tháng đầu mang thai:


Nên nhớ 3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng nhất của thai kỳ vì thai mới hình thành còn rất yếu. Cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bà bầu trong giai đoạn này vào mỗi bữa ăn. Thông thường, một bữa ăn sẽ phải cung cấp tối thiểu 200-300 calor và khẩu phần ăn của bà bầu cũng sẽ không có thay đổi nhiều và cần duy trì một thời gian để đảm bảo sức khỏe thai nhi. Các chất dinh dưỡng cần thiết trong gia đoạn này:
a


– Axit folic: Như ở trên đã nói, axit folic là một chất cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bộ não và xương sống của trẻ. Ngay từ giai đoạn đầu tiên phải bổ sung đầy đủ loại axit nào.

– Canxi: Canxi thì là yếu tố chính quyết định đến sự hình thành và phát triển bộ xương của trẻ nên cần cung cấp đủ cho trẻ. Đặc biệt, do nếu không cung cấp đủ có thể trẻ sẽ hút canxi từ mẹ để bổ sung cho mình nên có khả năng làm cho bạn bị loãng xương hậu sinh sản.
– Sắt: Để tránh mệt mỏi và thiếu máu bạn cần phải cung cấp đầy đủ sắt cho cơ thể để tăng cường lượng hồng cầu trong máu.

– Protein: Protein giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Mỗi ngày, bạn nên chú ý cung cấp cho cơ thể khoảng 70g protein để đảm bảo bé cưng có thể phát triển một cách an toàn.

Các thực phẩm cho bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ:

– Các thực phẩm bổ sung axit folic: xúp lơ (món xúp lơ xào thịt bò), cải xanh, xà lách, các loại quả có múi như cam, quýt…



– Cung cấp sắt: các loại thịt đỏ, sò, ốc, cá, tảo, rau củ quả, ca cao.

– Cung cấp protein: Trứng, sữa, hải sản, chuối, ngô ngọt, rau mồng tơi…

– Cung cấp canxi: cá hồi, sữa chua, hải sản, xương, thịt…

Thực đơn tham khảo cho bà bầu trong thời kỳ này:



Bữa sáng: Sinh tố + bánh mì trứng + sữa

Bữa trưa: Thịt + rau củ quả + cơm

Bữa tối: Cá + rau củ quả + cơm + canh

Các bữa phụ ăn vặt: sữa, sữa đâu nành, sinh tố, trái cây, bánh quy vs phô mai

Chú ý: Không được ăn đồ sống, không hợp vệ sinh và tránh các thực phẩm có tính hàn và tính nhiệt. Edit

DÀNH RIÊNG CHO BẠN:

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét